- Nghiên cứu, phân tích xu hướng thị trường, ngành hàng, bối cảnh cạnh tranh,khách hàng/người tiêu dùng mục tiêu (sản phẩm cùng phân khúc, nội dung/chiến dịch mà các bên đang triển khai).
- Theo dõi, nghiên cứu xu hướng nội dung, xu hướng social media, martech...
- Phát triển ý tưởng, xây dựng kế hoạch nội dung định vị thương hiệu và xâm nhập thị trường cho từng sản phẩm/nhãn hàng;
- Giám sát các hoạt động marketing và quảng cáo để đảo bảo tính nhất quán với chiến lược nội dung sản phẩm;
- Dự báo kiểm soát rủi ro truyền thông ảnh hưởng tới Thương hiệu để có biện pháp xử lí kịp thời.
- Viết, biên tập nội dung truyền thông quảng cáo đa kênh
- Xây dựng kế hoạch, thực thi nội dung truyền thông quảng cáo đa kênh cho sản phẩm/nhãn hàng với từng chiến dịch truyền thông.
- Đưa ra ý tưởng sáng tạo cho chiến dịch thu hút để thúc đẩy người tiêu dùng “hành động”;
- Định hướng phong cách, sáng tạo nội dung, hình ảnh, thông điệp ... cho các sản phẩm
- Biên tập nội dung Social Media, PR, Social Commerce..., ấn phẩm truyền thông đa kênh.
- Tìm kiếm, xây dựng, quản lý quan hệ đối tác truyền thông/sáng tạo nội dung trên đa nền tảng.
- Phối hợp bộ phận lập kế hoạch, triển khai các chiến dịch quảng cáo sáng tạo, thực tiễn, góp phần gia tăng niềm yêu thích thương hiệu, đáp ứng mục tiêu kinh doanh;
- Kiểm soát chất lượng đầu ra nội dung. Đảm bảo chất lượng nội dung phù hợp với từng kênh tương ứng. - Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp.