1. Nhiệm vụ chính:
- Dẫn đầu việc phát triển Chiến lược tiếp thị thương mại để đạt được các mục tiêu kinh doanh đã xác định trên tất cả các danh mục sản phẩm theo khách hàng/kênh;
- Chịu trách nhiệm phát triển, thực hiện và thực hiện tất cả các chương trình để tăng cường sự hiện diện sản phẩm và giành được thị phần cạnh tranh cuối cùng;
- Đảm bảo sự thống nhất giữa các tổ chức Bán hàng và Tiếp thị về nhu cầu bán hàng tại hiện trường, các sáng kiến tiếp thị và quản lý ngân sách;
- Xây dựng các chính sách hỗ trợ liên quan và phân bổ các chương trình khuyến mãi cho khách hàng/người mua hàng để tránh xung đột kênh;
- Đưa ra, giám sát và cải tiến các quy trình để liên kết mọi hoạt động Marketing với hoạt động của đội ngũ Bán hàng;
- Phối hợp chặt chẽ với bộ phận Tiếp thị để cải thiện quy trình lập kế hoạch liên kết các hoạt động xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và hoạt động Phát triển Sản phẩm với hoạt động bán hàng;
- Nghiên cứu thị trường & tham quan thị trường để xem xét và đánh giá chiến dịch thương mại, hành động của đối thủ cạnh tranh và báo cáo dữ liệu ngành (cả nội bộ & bên ngoài) để đề xuất kế hoạch hành động (Bán hàng/Tiếp thị/Thương mại) cho từng kênh/khu vực.
2. Kiểm soát ngân sách & Phân tích kinh doanh (30%):
- Tiến hành đánh giá sau xúc tiến các chương trình chính và đưa ra đầu vào để cải thiện hơn nữa;
- Tiến hành đánh giá hoạt động kinh doanh hàng tháng để đưa ra kế hoạch hành động cho giai đoạn tiếp theo;
- Đánh giá tình hình chi tiêu hàng tháng/quý theo từng hoạt động để đảm bảo kiểm soát ngân sách hiệu quả;
- Đảm bảo tính chính xác của dữ liệu kinh doanh, hệ thống quản lý của Công ty. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc thực hiện của toàn hệ thống. Lập báo cáo hàng tháng cho Ban Giám đốc;
- Chịu trách nhiệm phân bổ ngân sách khuyến mãi cho kênh phân phối/khu vực bán hàng phù hợp với mục tiêu chung về bán hàng và Marketing;
- Hỗ trợ lập kế hoạch kinh doanh hàng năm và quản lý hệ thống dữ liệu ngân sách/chi phí của bộ phận bán hàng;
- Thực hiện dự báo bán hàng thường xuyên và phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo tính chính xác của việc thực hiện dữ liệu dự báo;
- Thường xuyên phân tích số liệu kinh doanh và đề xuất phương án định hướng cho lực lượng doanh nghiệp đảm bảo sự phát triển ổn định của từng ngành hàng.
3. Quản lý con người (10%):
- Quản lý, huấn luyện, phản hồi, hỗ trợ, phát triển & rà soát đánh giá hiệu quả công việc cho nhân viên trực thuộc bộ phận;
- Xây dựng sự gắn kết nhóm và giữ chân nhân tài;
- Phối hợp với bộ phận đào tạo để xác định và triển khai các khóa đào tạo phù hợp với nhu cầu phát triển kỹ năng của các thành viên trong nhóm.