- Đối với hoạt động nội bộ công ty:
+ Xây dựng kế hoạch bán hàng dựa trên mục tiêu kinh doanh của công ty.
+ Triển khai hoạt động bán hàng.
+ Phối hợp với các phòng ban liên quan nhằm tối đa hiệu quả hoạt động bán hàng của công ty.
+ Báo cáo, tổng hợp kết quả các hoạt động kinh doanh, từ đó đưa ra các chiến lược hiệu quả.
- Đối với khách hàng và thị trường:
+ Khai thác, khảo sát, đánh giá, xác định các thị trường kinh doanh tiềm năng cùng các biến động từ phía thị trường và đối thủ.
+ Tìm kiếm, xây dựng hệ thống khách hàng tiềm năng.
+ Vạch định và triển khai chiến lược, xây dựng cơ chế giúp chăm sóc, phát triển tệp khách hàng cũ và mở rộng tệp khách hàng mới.
- Lập kế hoạch, mục tiêu kinh doanh dựa trên mục tiêu kinh doanh của công ty.
- Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên kinh doanh. => Quản lý, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên kinh doanh.
- Tìm kiếm khách hàng. Gặp gỡ, tư vấn khách hàng. Đánh giá thị trường thông qua các số liệu đã thu thập và phân tích.
- Xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng. Xây dựng các chính sách cho khách hàng.