1. Kiến thức
- Tốt nghiệp từ Đại học trở lên chuyên ngành Marketing, PR Truyền thông, Báo chí, … và các chuyên ngành liên quan khác.
- Có nền tảng kiến thức chuyên môn bài bản, vững chắc liên quan đến sáng tạo nội dung. Am hiểu về phương thức xây dựng chiến lược nội dung; các cách thức để tạo ra nội dung hiệu quả và thu hút…
- Am hiểu sâu rộng về các loại hình content. Các loại hình content bao gồm các bài post trên các mạng xã hội, các bài đăng tải website, các thể loại PR trên các kênh báo chí, các thể loại TVC & video truyền thông, …
- Am hiểu các nền tảng truyền thông (kênh website, fanpage, tiktok, Instagram, zalo, …) (về đặc trưng khách hàng; tâm lý, hành vi, insight; về mặt mặt công nghệ, vận hành, khả năng tiếp cận khách hàng, chi phí...) để có định hướng nội dung cho phù hợp.
- Có tư duy tiếp cận từ phía khách hàng, nhanh nhạy trong nắm bắt cảm xúc, mong muốn cũng như insight của khách hàng để có những thông điệp và các nội dung tối ưu nhất.
2. Kỹ năng
- Có khả năng tìm tòi, sáng tạo cao. Am hiểu các kỹ thuật sáng tạo các hoạt động dẫn dắt sáng tạo (như brainstorming,..)
- Nhanh nhạy trong việc nắm bắt các xu hướng mới và khả năng áp dụng các xu hướng mới trong thực tế để tạo ra hiệu quả đột phá.
- Có năng lực quản lý tốt (gắn kết các thành viên, truyền cảm hứng, định hướng, đào tạo…)
- Có kỹ năng thuyết trình tốt (mạch lạc, truyền tải được đầy nội dung, dẫn dắt, truyền cảm xúc cho người nghe).
- Có kỹ năng viết thành thạo (có thể tự viết được các thể loại bài như: Bài quảng cáo, PR, thông cáo báo chí, phát biểu, …)
3. Thái độ
- Có trách nhiệm cao trong công việc.
- Trung thực, chính trực.
- Có tinh thần cầu thị.
- Mong muốn gắn bó lâu dài.
4. Khác
- Ưu tiên ứng viên có hiểu biết sâu về mảng thời trang, trang sức, bán lẻ.
- Ưu tiên ứng viên đã tốt nghiệp đại học tại nước ngoài; đã từng làm việc tại môi trường quốc tế.