- Tìm hiểu và phân tích thị trường, sản phẩm cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng để đề xuất và triển khai chiến lược sản phẩm, các tính năng mới, nâng cấp sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và duy trì sự cạnh tranh của sản phẩm trong thị trường.
- Điều hành quá trình phát triển sản phẩm từ việc lên kế hoạch, đưa ra yêu cầu sản phẩm, phát triển sản phẩm, đưa sản phẩm ra thị trường và theo dõi hiệu quả sản phẩm.
- Phối hợp với các bộ phận khác trong công ty để triển khai các chiến dịch marketing, định hướng thương hiệu phù hợp để tăng doanh số sản phẩm.
- Giám sát các chỉ số kinh doanh và đưa ra báo cáo về hiệu quả sản phẩm, đề xuất các cải tiến cho sản phẩm để đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty.