Trưởng phòng kinh doanh & marketing có trách nhiệm thúc xây dựng và triển khai các chiến lược kinh doanh và marketing nhằm thúc đẩy doanh số.
Cụ thể:
- Xây dựng chiến lược kinh doanh: xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhằm đạt được mục tiêu doanh số tổng thể của công ty;
- Phân tích thị trường: lập kế hoạch nghiên cứu thị trường để tìm ra cơ hội phát triển mới và tổng hợp, phân tích thông tin về xu thế phát triển của ngành, các hoạt động marketing của đối thủ cạnh tranh hoặc nhu cầu của khách hàng, từ đó đề xuất phương án hoạt động kinh doanh & marketing hiệu quả.
- Lập kế hoạch tiếp thị hiệu quả: xây dựng và triển khai thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên nhiều kênh truyền thông khác nhau, nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy sự tương tác của khách hàng, phát triển khách hàng tiềm năng.
- Xây dựng và quản lý ngân sách: phối hợp với phòng kế toán thực hiện xây dựng ngân sách hoạt động hàng năm của phòng kinh doanh & marketing, nhằm đảm bảo tối ưu nguồn lực và kiểm soát hiệu quản chi phí.
- Thực hiện các báo cáo kinh doanh & marketing: thực hiện các báo cáo kinh doanh & marketing định kỳ hàng tháng/năm, các báo cáo đo lường hiệu quả hoạt động quảng bá truyền thông thương hiệu, các chương trình bán hàng, phân tích tổng quan hiệu quả doanh thu đạt được so với kế hoạch đề ra và đề xuất các kế hoạch thực hiện (nếu có).
- Phản hồi của khách hàng: xây dựng những công cụ, các phương thức thu hút đánh giá của khách hàng nhằm cải thiện, nâng cao dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.
- Xây dựng chiến lược truyền thông: xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp với kế hoạch kinh doanh tổng thể, chiến lược thương hiệu và đối tượng khách hàng mục tiêu, định hướng của công ty định kỳ.
- Xây dựng, đào tạo và phát triển đội ngũ kinh doanh & marketing nâng cao kiến thức chuyên môn nhằm đáp ứng nhu cầu công việc hiệu quả.
- Phối hợp với Phòng Nhân sự tuyển dụng nhận sự, xây dựng chỉ tiêu đánh giá nhân sự.
- Phối hợp với các phòng ban khác trong công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp, truyền thông nội bộ doanh nghiệp tạo sự gắn kết các nhân sự phòng ban.