Mục đích và phạm vi công việc
Hỗ trợ, tư vấn cho Sales về báo giá, hợp đồng với khách hàng, theo dõi đơn hàng cùng Sales nhằm đảm bảo thông tin tới khách hàng một cách nhanh, chính xác, góp phần tối ưu doanh thu, lợi nhuận cho công ty.
1. Xử lý báo giá
- Nhận BOM List từ Sales/Khách hàng, gửi về bộ phận Sourcing để lấy báo giá, hỗ trợ deal giá với NCC để phù hợp với giá target của KH và gửi lại Sales phụ trách (một số trường hợp sẽ gửi trực tiếp cho Khách hàng)
- Đề xuất giá mua, giá bán với Sales đảm bảo mục tiêu lợi nhuận.
2. Chăm sóc khách hàng
- Thường xuyên contact, giữ liên lạc với Khách hàng để cập nhật thông tin đơn hàng.
- Thiết lập, tăng cường mối quan hệ với Khách hàng thông qua các phương thức liên lạc như điện thoại, email,....
- Tạo, duy trì và quản lý hồ sơ khách hàng, cập nhật khi có thay đổi.
3. Theo dõi đơn hàng
- Hỗ trợ Sales lên Booking trên hệ thống CRM nội bộ của công ty.
- Phối hợp cùng bộ phận CS theo dõi đơn hàng, đảm bảo đơn hàng đúng tiến độ.