- Lập kế hoạch, tổ chức và kiểm soát sản xuất trong một tổ chức để đảm bảo hàng hóa được sản xuất hiệu quả, đúng thời gian, trong ngân sách và đạt tiêu chuẩn.
- Lập kế hoạch sản xuất cho công việc
- Triển khai và kiểm soát kế hoạch sản xuất
- Xem xét và điều chỉnh lịch trình khi cần thiết
- Xác định nguồn nhân lực cần thiết
- Xác định nguồn nguyên liệu cần thiết
- Quản lý nguồn nhân lực và vật lực để đáp ứng mục tiêu sản xuất
- Đưa ra quyết định về việc sử dụng, bảo trì, sửa đổi và mua sắm thiết bị
- Xây dựng và thực hiện các quy trình vận hành tiêu chuẩn cho hoạt động sản xuất
- Đảm bảo tuân thủ các quy trình vận hành tiêu chuẩn
- Đảm bảo thực hiện và tuân thủ các quy trình về sức khỏe và an toàn
- Thiết lập tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm
- Giám sát tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm
- Thực hiện và thực thi các chương trình kiểm soát và theo dõi chất lượng để đáp ứng các mục tiêu chất lượng
- Phân tích sản xuất và kiểm soát chất lượng để phát hiện và khắc phục các vấn đề
- Xác định và thực hiện các cải tiến trong quá trình sản xuất
- Lập và lưu trữ các báo cáo sản xuất
- Theo dõi, đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên và tổ chức các biện pháp can thiệp cần thiết để cải thiện
- Tính giá thành sản xuất, lập dự toán sản xuất
- Quản lý ngân sách sản xuất
- Thực hiện các chương trình kiểm soát chi phí
- Đảm bảo sự hợp tác và phối hợp hiệu quả giữa các bộ phận liên quan bao gồm mua sắm, phân phối và quản lý