1. Tổ chức hoạt động phòng TCKT.
- Quản lý chung mọi hoạt động chuyên môn của phòng TCKT.
- Tuyển dụng, sắp xếp, bố trí nhân sự, phân công công việc nhân sự phòng theo sơ đồ tổ chức phòng kế toán & định biên nhân sự đã được phê duyệt.
- Đánh giá trình độ chuyên môn của nhân viên trong phòng. Đào tạo, hướng dẫn nâng cao trình độ nhân viên.
2. Công tác tài chính
- Tham gia xây dựng kế hoạch ngân sách công ty. Kiểm soát việc thực hiện ngân sách đã được phê duyệt.
- Giám sát và theo dõi các nguồn vốn, quản trị dòng tiền của công ty,... đảm bảo an toàn về nguồn vốn và dòng tiền cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
3. Công tác kế toán
- Tổ chức công tác hạch toán kế toán đầy đủ, chính xác, kịp thời theo quy định chuẩn mực Kế toán VN và các quy định hiện hành.
- Tổ chức chỉ đạo việc kiểm kê, đánh giá chính xác tài sản cố định, công cụ dụng cụ, tiền mặt, thành phẩm, hàng hóa. Từ đó đánh giá tình hình sử dụng và quản lý vốn cũng như phát hiện kịp thời các trường hợp làm sai nguyên tắc quản lý tài chính kế toán.
- Tổ chức việc lập và quản lý, lưu trữ các chứng từ kế toán, sổ kế toán theo quy định của Luật kế toán, chuẩn mực kế toán và các quy định hiện hành.
- Nghiên cứu luật thuế áp dụng đúng luật cho doanh nghiệp.
- Lập các báo cáo Quyết toán thuế và chỉ đạo thực hiện công việc quyết toán thuế với Cơ quan Thuế.
- Lập các Báo cáo tài chính và Báo cáo quản trị Công ty.
4. Quản trị chi phí, chi phí giá thành sản xuất.
- Kiểm soát các khoản mục chi phí của Công ty, từ đó đề xuất các biện pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả.
- Kiểm soát chi phí giá thành sản xuất.
- Báo cáo so sánh, đánh giá hiệu quả sử dụng chi phí.
5. Khác
- Làm việc với cơ quan nhà nước, lập kế hoạch thuế.
- Kiểm soát, xây dựng quy trình tài chính kế toán, hệ thống báo cáo phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động và hệ thống ngăn chặn gian lận, thất thoát tài chính.
- Các công việc khác.