Làm việc với các hãng đối tác:
- Hiểu các sản phẩm hãng chiến lược mà công ty hợp tác, đóng vai trò là đầu mối giữa hãng và công ty, điều phối các hoạt động liên quan giữa hai bên như đàm phán điều kiện trở thành đối tác, đàm phán giá, điều kiện thanh toán, cam kết doanh số, kế hoạch sử dụng quỹ marketing, tổ chức event truyền thông, hội thảo, sự kiện bán hàng... để giới thiệu, tư vấn cho bộ phận kinh doanh chào bán cho khách hàng.
- Lập kế hoạch hợp tác kinh doanh các sản phẩm/dịch vụ của đối tác.
Tư vấn, làm việc với khách hàng:
- Nắm vững các sản phẩm, dịch vụ của công ty để giới thiệu, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng (chủ yếu là khách hàng doanh nghiệp, tổ chức)
- Gặp gỡ, theo sát khách hàng, đóng vai trò là đầu mối liên hệ chính cho tất cả các vấn đề quản lý khách hàng, phối kết hợp các đầu mối nội bộ và khách hàng.
- Tìm hiểu cơ cấu tổ chức, quy trình mua sắm, thông tin người ra quyết định của khách hàng
- Đàm phán, thương lượng với khách hàng về giá cả, hợp đồng, tiến hành chốt đơn và hỗ trợ khách hàng ký hợp đồng.
- Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng, duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại.
- Phát triển mối quan hệ cố vấn đáng tin cậy với các khách hàng quan trọng, các bên liên quan trong những hợp đồng với khách hàng và các đối tác...
- Cập nhập tiến độ của các dự án hàng tháng/ hàng quý cho các bên liên quan (nếu có) và làm các báo cáo liên quan tới tình trạng, tiến độ cơ hội, hợp đồng/ dự án.
- Phát triển hoạt động kinh doanh mới với các khách hàng hiện tại và/ hoặc xác định các lĩnh vực cần cải thiện để đáp ứng KPI.
- Cộng tác với nhóm nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng để xác định và phát triển các cơ hội.
- Xây dựng chính sách bán hàng, hợp tác với đại lý
- Tham gia xây dựng và triển khai chiến lược phát triển và kinh doanh các sản phẩm của công ty