– Thu thập, khảo sát, đọc hiểu các yêu cầu nghiệp vụ từ phía đối tác và khách hàng là các cơ quan nhà nước thuộc khối Chính phủ, Y tế, Ngân hàng,Truyền hình, doanh nghiệp....
– Làm việc trực tiếp với đối tác/ khách hàng để làm rõ yêu cầu nghiệp vụ;
– Phân tích, mô hình hoá yêu cầu của người sử dụng thành giải pháp ứng dụng;
– Xây dựng hệ thống tài liệu cho sản phẩm, bao gồm: tài liệu giải pháp, tài liệu HDSD, tài liệu thiết kế như SRS, FSD, URD,...
– Rà soát và đánh giá sản phẩm trước khi bàn giao cho khách hàng;
– Triển khai, đào tạo người dùng sử dụng hệ thống;
– Kiểm soát, báo cáo tiến độ công việc và các vướng mắc cho cán bộ quản lý trực tiếp;