1. Nghiên cứu thị trường
- Theo dõi các quy định và tiêu chuẩn sản phẩm tại các thị trường mục tiêu
- Nghiên cứu các dịp lễ, sự kiện đặc biệt và xu hướng thời vụ (trending) tại các thị trường này
- Phát triển sản phẩm
- Tạo ra các ý tưởng sản phẩm mới khả thi, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng tại thị trường mục tiêu
- Đảm bảo sản phẩm tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn của từng thị trường
- Kết hợp với các xưởng phù hợp, tạo sản phẩm mẫu chất lượng
- Kết hợp với bộ phận quản lý, listing sản phẩm, để lên thông tin chi tiết
3. Kiểm tra và đánh giá
- Lên kế hoạch và thực hiện các nhóm seller thử nghiệm sản phẩm với người tiêu dùng tại các thị trường mục tiêu, đánh giá kết quả thử nhiệm
- Kết hợp với bộ phận Marketing để launching sản phẩm nếu có
4. Nhiệm vụ bổ sung:
- Phối hợp với đội ngũ marketing để phát triển chiến lược tiếp thị phù hợp với từng thị trường
- Theo dõi và phân tích phản hồi của khách hàng từ các thị trường mục tiêu để liên tục cải tiến sản phẩm
- Xây dựng mạng lưới các đối tác và nhà cung cấp tại các thị trường mục tiêu để hỗ trợ quá trình phát triển và sản xuất sản phẩm
- Báo cáo định kỳ và đề xuất chiến lược phát triển sản phẩm dài hạn.