- Tìm kiếm nguồn hàng, nghiên cứu, lựa chọn nhà cung cấp phù hợp và đặt hàng theo yêu cầu từ Ban Giám Đốc. (Công ty đã có 1 số nhà cung cấp làm việc lâu năm)
- Đàm phán, thỏa thuận các điều khoản trong hợp đồng ngoại thương.
- Ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế.
- Kiểm tra tính phù hợp của bộ hồ sơ thông quan như: Hợp đồng, Invoice, Packing list, chứng nhận xuất xứ hàng hóa, vận đơn...
- Liên hệ với các bên logistics, đối tác... để làm thủ tục thông quan hàng hóa.
- Lưu trữ hồ sơ nhập khẩu theo đúng quy định của công ty.
- Chịu trách nhiệm xử lý khi có sự cố phát sinh của lô hàng.
- Kiểm soát hàng tồn kho.
- Cập nhật lịch hàng, làm báo cáo gửi cấp trên.