1. THỰC HIỆN MARKETING
- Nghiên cứu, phân tích thị trường Mobile app toàn cầu bằng các công cụ như
Appsflyer, Firebase, App Annie, SensorTower, các công cụ nghiên cứu từ khóa
như Google keyword planner, Keyword tool, keyword.io, appkeywork ,....
- Đưa ra chiến lược Marketing Mobile App trên App Store và Google Play (ASO
tương tự SEO trên Google Search).
- Tối ưu phần trình bày sản phẩm trên App Store, Google Play (Từ khóa, Graphic,
Review,....).
- Lập kế hoạch và triển khai quảng cáo Mobile app trên Google Ads, Facebook
Ads và các nền tảng khác.
- Tối ưu các chiến dịch quảng cáo hướng đối tượng theo hành vi sử dụng sản phẩm
(Chiến dịch in-app action).
- Phân tích các chỉ số trên Facebook Ads, Google Ads, các chỉ số của ứng dụng
trên Google Console, Firebase, Google Analytics kết hợp với các nền tảng dữ liệu
khác để đưa ra giải pháp Marketing phù hợp với sản phẩm.
2. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (không bắt buộc)
- Sáng tạo các ý tưởng, tính năng về sản phẩm Mobile app hữu ích cho người dùng.
- Nghiên cứu người dùng bằng các công cụ hỗ trợ như: Google Play, Sensor tower,
App annie, Google Console, Firebase,....Tổng hợp dữ liệu và đưa ra ý tưởng, giải
pháp cải tiến sản phẩm.
- Thử nghiệm A/B testing các phương án cải tiến sản phẩm.
- Theo dõi và đưa ra quyết định quyết đoán, chính xác cho việc phân phối sản
phẩm đến người dùng.
- Teamwork với Designer và Developer để sản xuất, phát hành, cải tiến các sản
phẩm Mobile app.
