- Trực kiểm tra vận hành thiết bị toà nhà (theo danh sách thiết bị trong ca trực)
- Tuân thủ lịch vận hành thiết bị tòa nhà và đồng thời kiểm tra hoạt động của các thiết bị, kịp thời thông báo Trợ lý Kỹ sư trưởng/ Kỹ sư trưởng hỗ trợ xử lý, giải quyết.
- Trong trường hợp có báo cháy, hoặc xảy ra xự cố khẩn cấp, phải tuân thủ các bước trong Quy trình đã đề ra về PCCC và cứu nạn của Công ty.
- Giám sát, theo dõi tiến trình công việc của các nhà thầu thi công (theo phân công).
- Giải quyết các sự cố, việc phát sinh hàng ngày của khách hàng và toà nhà khi nhận được Phiếu giao công việc hoặc thông tin từ Lễ tân, khách hàng hay Ban Giám đốc.
- Báo cáo tình trạng công việc để nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ Kỹ sư trưởng, Trợ lý KST, Trưởng ca.
- Tiến hành công việc sửa chữa, không làm ảnh hưởng đến khách hàng, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn điện trong khi tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, hệ thống.
- Phải báo cáo Kỹ sư trưởng, Giám đốc Quản lý tòa nhà việc cho nhà thầu hoặc các đơn vị thi công sử dụng các thiết bị hoặc lắp đặt tại toà nhà.
- Ghi đầy đủ thông tin trong ca trực vào sổ trực (Log Book) nhật ký
- Hỗ trợ giám sát nhà thầu thi công trong thời gian ca trực ngoài giờ hành chính.
- Kết hợp tiến hành các công việc khác khi được yêu cầu từ lãnh đạo.
- Giám sát các nhà thầu thi công (theo sự phân công của Kỹ sư trưởng) phải nghiên cứu các bản vẽ thiết kế tổng thể như nội thất, điện, mạng... theo kế hoạch thi công đã được ban quản lý phê duyệt.
- Giám sát chặt chẽ quá trình thi công của nhà thầu, đảm bảo các nhà thầu làm đúng theo thiết kế đã phê duyệt.
- Kịp thời báo cáo và đưa các giải pháp tình huống khắc phục những khó khăn trong thực tế thi công với lãnh đạo.