- Lập kế hoạch sản xuất theo tuần/ tháng/ quý/ năm dựa trên các thông tin về yêu cầu sản xuất từ các phòng ban khác, quy trình sản xuất, nguyên vật liệu và thời gian cần thiết để sản xuất ra sản phẩm.
- Lập yêu cầu mua hàng nguyên vật liệu, công cụ dụng cụ để phục vụ cho quá trình sản xuất
Điều phối nguồn lực sản xuất như: nguyên liệu, máy móc, thiết bị và nhân lực phù hợp với kế hoạch sản xuất.
- Theo dõi quá trình sản xuất, đảm bảo hoàn thành đúng thời gian và chất lượng theo yêu cầu.
- Phát hiện và giải quyết các vấn đề liên quan đến sản xuất.
- Lập báo cáo và đánh giá về quá trình sản xuất, đồng thời đề xuất các giải pháp để cải tiến mục tiêu sản xuất.
- Phối hợp với các bộ phận khác trong doanh nghiệp như: bộ phận mua hàng, bộ phận sản xuất, bộ phận R&D, bộ phận bán hàng để đảm bảo các hoạt động sản xuất diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
- Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp tối ưu cho quy trình sản xuất, tăng cường sáng tạo và đổi mới nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản xuất.
- Quản lý các hồ sơ, giấy tờ có liên quan đến quá trình sản xuất như: hóa đơn thu mua, biên bản hợp đồng, giấy chứng nhận,...