1. Chuyên môn
- Lập kế hoạch nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới
- Lên công thức cho các sản phẩm được phê duyệt
- Phối kết hợp với nhà máy và kinh doanh, bổ sung hoàn thiện và duyệt sản phẩm mẫu
- Lập hồ sơ, thủ tục xin giấy phép quảng cáo, hồ sơ công bố sản phẩm cho tất cả các sản phẩm của công ty hoặc theo yêu cầu của ban lãnh đạo
- Liên tục cập nhật, nghiên cứu các sản phẩm hot, trend đang có trên thị trường, tham mưu cho ban lãnh đạo và kinh doanh thị trường ngách cho sản phẩm mới và nghiên cứu phát triển sản phẩm
2. Hoạt động đào tạo
- Xây dựng tài liệu về sản phẩm và đào tạo kinh doanh về sản phẩm mới.
- Tìm key sản phẩm và USP sản phẩm cho tất cả các sản phẩm hiện có và sản phẩm mới
- Lập kế hoạch và đào tạo định kỳ về sản phẩm cho kinh doanh và các bộ phận khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo ( Đặc tính - Lợi ích - Chống chỉ định - Key - USP )
3. Hoạt động phối kết hợp
- Phối hợp với kinh doanh, Thiết kế, Pháp chế để lên thiết kế tối ưu cho nhãn mác, vỏ hộp, bao bì,..trước khi thiết kế
- Phối hợp với kinh doanh định hướng cho kế hoạch nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới
- Phối hợp với kinh doanh pha chế, thử mẫu và cung cấp cho kinh doanh các dấu hiệu nhận biết các các đặc tính khác biệt của sản phẩm
4. Hoạt động khác
- Khi phát sinh hoặc yêu cầu