- Thực hiện tìm hiểu, phân tích và làm rõ yêu cầu;
- Phối hợp với các team liên quan để thống nhất phạm vi kiểm thử, yêu cầu kiểm thử và kế hoạch kiểm thử;
- Xây dựng kế hoạch kiểm thử, kịch bản kiểm thử và chuẩn bị môi trường và dữ liệu kiểm thử;
- Thực hiện kiểm thử, ghi nhận kết quả kiểm thử, theo dõi việc xử lý lỗi và báo cáo tiến độ kiểm thử;
- Review các kịch bản kiểm thử, checklist, test data, bug của các thành viên trong team;
- Phân công công việc, giám sát, đôn đốc các thành viên thực hiện công việc;
- Quản lý và đào tạo đội ngũ tester, giúp các thành phát triển kỹ năng và nâng cao năng lực;
- Tham gia các công việc liên quan đến cải tiến năng suất chất lượng, quy trình kiểm thử, đánh giá nhân viên.