Chịu trách nhiệm kiểm soát, giám sát và quản lý quá trình thi công các công trình xây dựng. Thực hiện đảm bảo đúng kỹ thuật, đúng tiến độ và tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn an toàn lao động để hoàn thành dự án.
1. Giám sát thi công nhà thầu chính:
- Kiểm tra và đánh giá kế hoạch thi công, lịch trình công việc và đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn lao động được đáp ứng.
- Kiểm tra và đảm bảo chất lượng của các loại vật liệu, vật tư xây dựng được đưa vào công trình.
- Kiểm tra các vấn đề liên quan đến an toàn lao động, vệ sinh môi trường tại khu vực đang thi công.
- Quản lý toàn bộ quá trình thi công bao gồm phân tích, xác định và thực hiện giải pháp để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thi công
2. Giám sát thi công nhà thầu phụ:
- Đảm bảo nhà thầu phụ thực hiện đúng kế hoạch, chất lượng và tiến độ công việc.
- Kiểm tra và đánh giá công việc của nhà thầu phụ, đảm bảo tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn.
3. Nghiệm thu công trình:
- Thực hiện nghiệm thu các hạng mục đã hoàn thành với nhà thầu chính và nhà thầu phụ.
- Lập các biên bản nghiệm thu, báo cáo liên quan theo quy định.
- Đánh giá và giải quyết các hạng mục chưa đạt yêu cầu.
4. Một số nhiệm vụ khác:
- Thực hiện công việc liên quan đến dự án ( cung cấp thông tin, kết hợp làm giấy phép...)
- Kiểm tra tính chính xác của hồ sơ các nhà thầu đưa ra
- Đánh giá năng lực của nhà thầu
- Báo cáo tiến độ thực hiện theo yêu cầu của Ban dự án, Giám Đốc, đồng thời đề xuất các giải pháp cần thiết để cải thiện quá trình thi công.
- Viết báo cáo, hoạch định ngân sách, kế hoạch dự án