- Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra định khoản các nghiệp vụ phát sinh.
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra, quản lý và tính giá thành sản phẩm
- Lập báo cáo giá thành và phân tích các chi phí giá thành phát sinh hàng tháng.
- Kiểm tra số dư cuối kỳ, đảm bảo sự chính xác với các báo cáo chi tiết.
- Hạch toán phân bổ chi phí: Khấu hao tài sản, tiền lương, chi phí trích trước, thuế GTGT...
- Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty.
- Lập báo cáo thuế và quyết toán thuế tháng/quý/năm và các báo cáo giải trình chi tiết, làm việc với cơ quan thuế và kiểm toán.
- Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở.
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu.
- Kiểm soát công tác kế toán theo ủy quyền
- Theo dõi, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc nhân sự của Phòng Kế toán.
- Thực hiện các công việc khác liên quan theo sự phân công của Ban Giám đốc.