- Hiểu rõ chính sách, quy trình và quy chế của Công ty
- Tiếp nhận, kiểm tra chứng từ thanh toán ngân hàng, thanh toán, giao dịch ngân hàng
- Tập hợp, kiểm tra chứng từ đối chiếu, kê khai theo quy định của nhà nước
- Hạch toán các nghiệp vụ liên quan. Đảm bảo phản ánh đầy đủ nghiệp vụ phát sinh trên sổ sách
- Xác định cơ sở, ngành nghề tính thuế, kê khai và nộp thuế. Đưa ra cách đánh giá khi có sự chênh lệch thuế và hướng xử lý
- Lập báo cáo tài chính. Báo cáo thuế định kỳ và cuối năm (Thuế môn bài, GTGT, Thuế Nhà Thầu, TNDN, TNCN,...)
- Trực tiếp làm việc với cơ quan thuế, kiểm toán khi có vấn đề phát sinh, cập nhật kịp thời các thông tin về luật thuế liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty
- Tiếp nhận hồ sơ vay vốn từ khách hàng, đánh giá phương án và trình cấp phê duyệt, đánh giá các điều kiện trước giải ngân theo nghị quyết phê duyệt, soạn thảo hồ sơ, thực hiện các thủ tục nhận tài sản bảo đảm (ký công chứng, đăng ký giao dịch bảo đảm, xuất nhập kho TSBĐ...)
- Thực hiện các thủ tục giải ngân đối với khoản cấp tín dụng đã phê duyệt và kiểm soát sau hồ sơ cấp tín dụng
- Lưu trữ và quản lý hồ sơ
- Thực hiện báo cáo theo nội dung phụ trách
- Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu