● Lập các tờ khai, báo cáo nộp cơ quan thuế theo quy định;
● Chuẩn bị các báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm và các công việc khác liên quan tới lĩnh vực thuế;
● Thực hiện việc đối chiếu tình hình nộp thuế với các cơ quan thuế. Tổ chức, triển khai và kiểm soát công tác kế toán thuế của Công ty;
● Làm việc với đoàn thanh tra, giải trình số liệu, thương thảo chốt biên bản thanh tra với đoàn thuế;
● Rà soát, in, hoàn thiện, lưu giữ số liệu sổ sách thuế hàng năm; chịu trách nhiệm về tính đúng đắn, đầy đủ và hợp lệ của các số liệu trên phần mềm, chứng từ kế toán trong phạm vi phụ trách tuân thủ đúng chuẩn mực kế toán Việt Nam;
● Thực hiện các giao dịch liên quan đến ngân hàng như rút séc, UNC, quy đổi tỷ giá ngoại tệ..;
● Ghi chép, thu thập, tổng hợp, xử lý và lưu trữ các hoá đơn, chứng từ kế toán;
● Tham mưu tư vấn cho BGĐ các biện pháp để tối ưu thuế TNDN, chính sách thuế mới;