- Thu thập, tổng hợp và xử lý các số liệu, chứng từ kế toán thông qua những nghiệp vụ kinh tế.
- Hạch toán những khoản thu, chi, khấu hao, ghi chép thuế giá trị gia tăng (GTGT)/thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN),...
- Theo dõi và quản lý công nợ.
- Tính toán mức giá thực tế các sản phẩm/dịch vụ của công ty; thống kê tỷ lệ hao hụt nguyên vật liệu, phụ liệu, chi phí vận chuyển, sản xuất,...
- Kiểm tra tình trạng xuất, nhập, tồn kho của hàng hóa, nguyên vật liệu.
- Kết hợp với các kế toán viên khác về những công việc liên quan.
- Báo cáo định kỳ theo tháng, quý, năm (báo cáo thuế, tờ khai thuế,...), các báo cáo nội bộ của công ty (báo cáo các khoản thu, chi, báo cáo doanh thu – lợi nhuận,...).
- Hạch toán lương.
- Hạch toán những khoản phân bổ chi phí như chi phí công cụ dụng cụ, chi phí trả trước ngắn hạn/dài hạn,...
- Tổng hợp và hạch toán các khoản khấu hao tài sản cố định.
- Thực hiện việc kết chuyển, phân bổ; đối chiếu các số liệu liên quan và thống kê các khoản phân bổ tương ứng.
- Tổng hợp số liệu với các khoản thu, chi và với kế toán kho, kế toán thanh toán,... Từ đó lập bảng cân đối phát sinh từ các nghiệp vụ kinh tế.
- Đối chiếu và kiểm tra số liệu với Sổ cái.
- Quản lý tooken, xuất hoá đơn.
- Nộp các khoản tiền thuế, tờ khai thuế.
- Thực hiện bút toán tài chính kết chuyển lãi, lỗ ở năm cũ, hạch toán chi phí đối với thuế môn bài trong năm tài chính mới.
- Kiểm tra các số liệu cuối kỳ (sự cân đối giữa số liệu chi tiết và số liệu tổng hợp, kiểm tra số dư đầu kỳ – cuối kỳ,…).
- Lập các giấy tờ hành chính (tờ khai quyết toán thuế, báo cáo tài chính, báo cáo quản trị,...).
- In ấn sổ sách tài chính cho công ty (sổ ngân hàng, sổ quỹ,...).
-Thực hiện hồ sơ vay vốn ngân hàng, trả nợ vay ngân hàng, theo dõi các khoản vay. Lập các lệnh chi tiền, UNC các ĐNTT đã được lãnh đạo phê duyệt.
- Các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo Công ty và cấp trên.