- Nhận hợp đồng kinh tế/ check thông tin doanh thu bán hàng trên phần mềm bán hàng của Công ty đang sử dụng.
- Kiểm tra nội dung, các điều khoản trong hợp đồng có liên quan đến điều khoản thanh toán. (nếu có Hợp đồng kinh tế)
- Check phần mềm bán hàng (Cloudbeds) có Booking -> Check tiền, khách ( đối chiếu giữa Cloudbeds với Email) -> Hạch toán lên phần mềm Cloudbeds -> Hạch toán lên Phần mềm Misa -> Gửi mail xác nhận đã nhận được tiền cho các đại lý or khách lẻ , gửi Email, gọi điện đòi tiền các Booking đã được xác nhận Dịch vụ để thu tiền về( Đảm bảo tiền thu đủ trước khi Khách sử dụng dịch vụ).
- Xác nhận công nợ với khách hàng qua Email và các kênh khác nếu có
- Xác nhận (Release) hoá đơn bán hàng, chứng từ thanh toán/ và xuất hóa đơn trả khách hàng.
- Kiểm tra công nợ:
- Khách hàng mua hàng theo hợp đồng kinh tế đã ký, kiểm tra về số lượng khách , trị giá Tiền, thời hạn thanh toán.
- Kiểm tra chi tiết công nợ của từng khách hàng theo từng Booking, hạn thanh toán, số tiền đã quá ngày thanh toán, báo cho bộ phận bán hàng để phối hợp thu Tiền.
- Liên lạc thường xuyên với các bộ phận/ Sale liên quan/bán Tua đó/ để có những thông tin chính xác/nhằm mục đích sử lý công việc được nhanh gọn
- Theo dõi tình hình thanh toán của khách hàng, khi khách hàng trả tiền tách các khoản nợ theo hợp đồng, theo hoá đơn bán hang
- Đôn đốc và trực tiếp tham gia thu hồi nợ với các khoản công nợ, và các khoản công nợ trả trước hoặc nhận dịch vụ.
- Lập bút toán về công nợ hàng hoá, dịch vụ với các Công ty trên phần mềm Misa/Lập báo cáo công nợ và công nợ cần phải thu.
- Lập các đề nghị thanh toán, tạm ứng, hoàn ứng, đối chiếu công nợ .
- Theo dõi và đảm bảo các khoản thu chi của dự án luôn được ghi nhận đầy đủ và kịp thời.