* NGHIỆP VỤ TỔNG HỢP
- Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
- Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế khối văn phòng CT, lập quyết toán văn phòng công ty.
- Theo dõi công nợ khối văn phòng công ty, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty.
- Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty.
- In sổ chi tiết và tổng hợp khối văn phòng, tổng hợp theo công ty theo quy định
- Lập báo cáo tài chính theo từng quý, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết
- Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở
- Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu
- Cung cấp số liệu cho ban giám đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách văn phòng KT - TV
- Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến
- Lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định
- Các công việc khác khi có yêu cầu của Ban Giám Đốc
* NGHIỆP VỤ THUẾ
- Công việc chính:
+ Hàng ngày lập hóa đơn chứng từ, tập hợp hóa đơn chứng từ phát sinh hạch toán lên phần mềm
+ Kê khai và nộp các tờ khai thuế: Thuế môn bài, thuế nhà thầu, thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN
+ Báo cáo sử dụng hóa đơn theo quy định của cơ quan thuế
+ Lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm
+ Hoàn thiện hồ sơ chứng từ theo các nghiệp vụ phát sinh
- Trách nhiệm:
+ Trực tiếp làm việc với cơ quan thuế khi có phát sinh
+ Kiểm tra đối chiếu hóa đơn GTGT với bảng kê đầu vào đầu ra
+ Kiểm tra tính pháp lý của hóa đơn chứng từ
+ Hàng tháng lập báo cáo tổng hợp thuế GTGT đầu vào , đầu ra và phân loại theo thuế suất
+ Theo dõi tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách và hoàn thuế của công ty
+ Đối chiếu các số liệu báo cáo thuế và quyết toán : Thuế GTGT, Thuế nhà thầu, thuế TNDN, thuế môn bài, thuế TNCN, Bảo hiểm
+ Lập hồ sơ hoàn thuế khi có phát sinh
+ Lập báo cáo tổng hợp thuế theo định kỳ hoặc phát sinh đột suất
+ Kiểm tra tính hợp pháp của các hóa đơn, đề xuất phương án xử lý khi có các hóa đơn bất hợp pháp
+ Hàng tháng đóng chứng từ thuế theo quy định của công ty
+ Cập nhật kịp thời thông tin chính sách thuế mới về luật thuế liên quan đến các hoạt động kinh doanh của Công ty
+ Cập nhật theo dõi số lượng hóa đơn đã sử dụng, số lượng còn sử dụng để làm đề xuất kịp thời phát hành hóa đơn
+ Theo dõi thời hạn sử dụng các chữ ký số để đề xuất gia hạn bổ sung kịp thời
+ Đảm bảo nguyên tắc cẩn trọng, bảo mật số liệu của Công ty
+ Thực hiện các báo cáo khác khi có yêu cầu của quản lý.