- Công tác giám sát nhân sự bán hàng thuộc địa bàn được giao
- Phân công nhiệm vụ cụ thể, sắp xếp và bố trí nhân sự sao cho đúng người, đúng việc và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực bán hàng thuộc địa bàn được giao.
- Hướng dẫn, đào tạo nhân viên bán hàng bằng nhiều hình thức để nâng cao thái độ làm việc, kiến thức và kỹ năng cần thiết và phát huy khả năng của họ để hoàn thành nhiệm vụ chung.
- Theo dõi, kiểm tra và đánh giá tình hình thực hiện, kết quả thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ của đội bán hàng trực thuộc, kịp thời đưa ra các giải pháp hoặc biện pháp hỗ trợ cần thiết để khắc phục mọi tồn đọng, vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của nhân viên bán hàng
2. Công tác giám sát chung các hoạt động bán hàng trên địa bàn được giao
- Tham gia xây dựng chính sách bán hàng phù hợp với địa bàn quản lý và dòng sản phẩm.
- Thiết lập các mối quan hệ chuyên nghiệp và hiệu quả với các nhân vật chủ chốt và có thẩm quyền quyết định nằm trong cơ sở dữ liệu khách hàng hiện tại của công ty.
- Phân tích các xu hướng thị trường tại địa bàn phụ trách, đồng thời khám phá và tận dụng những cơ hội mới để tăng trưởng lượng bán hàng cho địa bàn mình phụ trách.
- Theo dõi và phân tích các chỉ số hiệu quả then chốt về kết quả bán hàng, đồng thời đề xuất các biện pháp cải tiến cần thiết để đạt được các chỉ tiêu kinh doanh.
- Báo cáo định kỳ về kết quả bán hàng trên địa bàn được giao.
3. Công tác chào hàng và tiêu thụ sản phẩm
- Tìm hiểu thị trường để xác định các nhu cầu của khách hàng và đánh giá khả năng bán hàng.
- Lập kế hoạch chao hàng và tiêu thụ sản phẩm cho địa bàn được phân công.
- Hướng dẫn nhân viên bán hàng thuộc quyền đánh giá sức mua và khả năng thanh toán của khách hàng trước khi đưa ra quyết định bán hàng.
- Cập nhật và báo cáo các số liệu và kết quả bán hàng hàng ngày và hàng tuần theo khu vực quản lý
4. Công tác chăm sóc khách hàng và quản lý công nợ khách hàng
- Lên lịch hẹn và định kỳ gặp gỡ với khách hàng để nắm bắt tâm tư, mong muốn và phản hồi của họ.
- Phân tích các hồ sơ ghi nhận các phản hồi hoặc khiếu nại của khách hàng để đề xuất và tổ chức thực hiện các biện pháp cần thiết cho những khu vực hoặc tuyến phân phối có vấn đề.
- Giám sát kế hoạch thu hồi công nợ và đốc thúc khách hàng nhằm đảm bảo tỷ lệ nợ quá hạn trên tổng dư nợ luôn ở mức an toàn, đảm bảo sử dụng hiệu quả dòng tiền cho hoạt động kinh doanh.
5. Các công việc khác khi có yêu cầu.