- Lập kế hoạch, triển khai và chỉ đạo, phối hợp với nhiều bộ phận khác có công việc liên quan để thực hiện các kế hoạch marketing cho công ty.
- Tìm hiểu xu hướng phát triển của thị trường, nghiên cứu nhu cầu đối với sản phẩm/dịch vụ, đồng thời, xác định phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Nghiên cứu cũng như đưa ra các phân tích về chiến lược của đối thủ cạnh tranh.
- Trao đổi với bộ phận bán hàng nhằm mục đích đưa ra các mức giá phù hợp, tối ưu hoá lợi nhuận, thị phần để thông qua đó gia tăng sự hài lòng cho khách hàng.
Xác định và tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
- Quản lý và giám sát hoạt động quá trình làm việc của bộ phận marketing.
- Đánh giá, phát triển các chiến lược tiếp thị marketing của doanh nghiệp.
- Lên kế hoạch xây dựng và phát triển các chương trình khuyến mại.
- Hoạch định, phát triển và chi tiêu ngân sách hợp lý cho hoạt động marketing như dự phòng lợi tức đầu tư, lãi lỗ để từ đó có hướng nghiên cứu phù hợp.
- Xây dựng, phát triển và quản lý các chiến dịch quảng cáo.
- Xây dựng nhận thức, định vị thương hiệu.
- Giám sát toàn bộ các chiến lược marketing online cũng như tiếp thị nội dung.