1. Quản lý nguồn nhân lực
Quản lý nguồn lực (xây dựng kế hoạch định biên, điều phối nhân lực, đào tạo, phát triển đội ngũ kế cận, xây dựng lộ trình phát triển cho CBNV, xây dựng cơ chế phân công, ghi nhận và đánh giá hiệu quả công việc của CBNV....) trong Vùng, đảm bảo duy trì nguồn lực đầy đủ và chất lượng:
• Xây dựng định biên Nhân sự cho các đơn vị thuộc Vùng
• Phê duyệt đề xuất tuyển dụng, thay đổi chức danh, bổ nhiệm nhân sự và điều phối nhân sự trong Vùng
• Quản lý các nhân viên trực tiếp dưới quyền và xây dựng kế hoạch kế nhiệm
2. Quản lý các chỉ số kinh doanh
- Xây dựng và thực hiện ngân sách, kế hoạch kinh doanh:
• Quản lý/Kiểm soát ngân sách hoạt động của Vùng theo hạn mức đã được duyệt một cách hiệu quả
• Hoạch định Ngân sách và các chỉ tiêu KPI cho các chi nhánh trong vùng và thúc đẩy việc thực hiện/hoàn thành
- Triển khai kế hoạch kinh doanh của Vùng:
• Phổ biến các chỉ tiêu KPI xuống các Giám đốc chi nhánh trong vùng, xây dựng các kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng
• Định kỳ đánh giá việc thực hiện, lên kế hoạch đốc thúc, trực tiếp thúc đẩy các Chi nhánh yếu kém hoặc có tiềm năng đặc biệt
- Các hoạt động thường ngày
• Đảm bảo chất lượng và hiệu quả của hoạt động bán hàng và dịch vụ thông qua mạng lưới chi nhánh quản lý trong vùng
• Định kỳ theo dõi và giám sát hiệu quả và chất lượng bán hàng và dịch vụ của khu vực/ chi nhánh
• Đảm bảo tính nhất quán trong hoạt động bán hàng và dịch vụ giữa các khu vực trong vùng
• Liên tục hỗ trợ cho các Giám đốc chi nhánh trong công tác quản lý hoạt động
• Xây dựng kế hoạch phát triển mạng lưới chi nhánh cho phù hợp với chiến lược kinh doanh tổng thể. Xác định và phê duyệt địa điểm đặt chi nhánh và chỉ đạo, giám sát triển khai
• Đảm bảo tính toàn vẹn, hiệu quả và sự vững chắc về mặt tác nghiệp
• Chỉ đạo, giám sát việc phối hợp với các bộ phận trong Khối kinh doanh để thúc đẩy hiệu quả bán hàng và dịch vụ
• Tạo điều kiện hỗ trợ việc phối hợp giữa các Chi nhánh và vùng để bán chéo hiệu quả
• Đảm bảo trao đổi thông tin, tham vấn về khách hàng và thị trường để xây dựng các đề xuất giá trị, mô hình dịch vụ và sản phẩm cụ thể cho từng phân khúc
• Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Giám đốc Khối
3. Quản lý chất lượng dịch vụ
- Lên kế hoạch, định kỳ đi thăm các đơn vị các đơn vị trọng điểm về chất lượng dịch vụ
- Trực tiếp tiếp xúc, phỏng vấn khách hàng tại các đơn vị về chất lượng dịch vụ để tiếp thu ý kiến và xây dựng
- Chỉ đạo triển khai các chương trình thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ trong Vùng
4. Quản lý tính tuân thủ
- Đảm bảo các hoạt động của Vùng tuân thủ các chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ ...và cam kết chất lượng dịch vụ.
- Nhận biết rủi ro của đơn vị trong quá trình vận hành, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương pháp đo lường, đánh giá và giảm thiểu rủi ro
5. Phát triển kênh bán bàng tại địa phương
- Xây dựng kế hoạch phát triển mạng lưới cho vùng hàng năm
6. Thiết lập quan hệ với địa phương
- Thay mặt Giám đốc Khối, chịu trách nhiệm làm việc với Chính quyền địa phương (Cơ quan nhà nước trên địa bàn; Ngân hàng Nhà nước; Cơ quan báo chí; truyền hình ...)
- Phát triển thương hiệu Nhà sách Tiến Thọ trong Vùng mình quản lý