1.Chủ trì xây dựng chiến lược phát triển lĩnh vực sản phẩm/nghiệp vụ được giao phụ trách,
2. Chủ trì phát triển kinh doanh sản phẩm:
- Tổ chức triển khai kế hoạch kinh doanh hàng năm
- Xây dựng và tổ chức triển khai các chương trình thúc đẩy kinh doanh sản phẩm
3. Chủ trì tổ chức quản lý sản phẩm, nghiệp vụ:
- Xây dựng, điều chỉnh chính sách, điều kiện, điều khoản, tỷ lệ phí bảo hiểm
- Tổ chức quản lý nghiệp vụ, vận hành phê duyệt nghiệp vụ
4. Tổ chức hoạt động quản trị rủi ro nghiệp vụ:
- Phân tích, đánh giá rủi ro, thiết lập chính sách định giá sản phẩm
- Xây dựng và tổ chức các hoạt động quản lý rủi ro nghiệp vụ
5. Tham gia xây dựng nền tảng ứng dụng CNTT trong kinh doanh, quản lý nghiệp vụ và cơ sở dữ liệu của nghiệp vụ
6. Quản lý và phát triển đội ngũ nhân sự Kinh doanh, quản lý nghiệp vụ, Giám định bồi thường nghiệp vụ
7. Giám sát, đánh giá hiệu quả kinh doanh sản phẩm, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh