Mua hàng:
- Nhận nhu cầu đặt hàng từ phòng Kinh Doanh
- Kiểm tra giá, thời gian sản xuất, thủ tục nhập khẩu, chi phí, tổng hợp đơn hàng trình duyệt
- Tiến hành đặt hàng với nhà cung cấp (nhà cung cấp có sẵn) và làm thủ tục đề nghị thanh toán
- Theo dõi thời gian hoàn thành đơn hàng
Xuất Nhập Khẩu:
- Làm việc với Forwarders để sắp xếp vận chuyển hàng hóa nhập khẩu.
- Mua bảo hiểm cho hàng hóa
- Kiểm tra bộ chứng từ và HS code, tờ khai nháp
- Phối hợp với bên thứ 3 để đảm bảo hoạt động thông quan, vận chuyển trôi chảy đúng thời hạn giao hàng
- Làm việc với bảo hiểm trong các trường hợp cần thiết.
- Tổng hợp chứng từ thông quan gửi kế toán để hoàn tất hồ sơ cho ngân hàng.
- Làm đề nghị thanh toán và theo dõi công nợ với các bên liên quan
- Các công việc khác theo yêu cầu từ cấp trên.