- Mục đích công việc:
Chịu trách nhiệm các hoạt động giao dịch, đàm phán... mua hàng hóa vật tư phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn.
2. Nhiệm vụ và trách nhiệm:
- Thực hiện hỗ trợ cấp quản lý trực tiếp trong các hoạt động giao dịch, đàm phán, kí kết hợp đồng với khách hàng và nhà cung cấp
- Hoàn tất các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa như: Hợp đồng mua bán, bộ chứng từ vận chuyển, bộ chứng từ nhập khẩu, các thủ tục thanh toán, các thủ tục giao nhận hàng hóa.
- Kết hợp cùng kế toán thực hiện các hoạt động mở L/C, làm các bảo lãnh ngân hàng
- Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu hồ sơ hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu với số lượng thực tế trong quá trình làm hồ sơ thông quan hàng hóa.
- Quản lý, theo dõi các đơn hàng, hợp đồng. Phối hợp với các bộ phận có liên quan để đảm bảo đúng tiến độ giao hàng cũng như nhận hàng.
- Thực hiện việc tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường xuất khẩu theo chiến lược công ty đã đề ra.
- Thường xuyên liên lạc, chăm sóc và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và nhà cung cấp. Thu thập và đánh giá thông tin phản hồi từ khách hàng, thị trường, đối thủ cạnh tranh.
- Tham mưu cho cấp trên trực tiếp chiến lược kinh doanh xuất khẩu đồng thời Lập báo cáo nội bộ và báo cáo với các cơ quan nhà nước có liên quan.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên trực tiếp
- 3.Quyền hạn
- Tham mưu, đề xuất những vấn đề liên quan trong phạm vi công việc đối với Trưởng Phòng/ Trưởng Ban Cung ứng Mua sắm.
- Đưa ra phương án, biện pháp giải quyết các vấn đề phát sinh trong phạm vi quản lý hoặc cho phép.
- Quyền được kiểm soát và ký chính thức các văn bản, giấy tờ theo ủy quyền của Ban Lãnh đạo. Quyền được kiểm soát và ký nháy trên các văn bản, hợp đồng trong phạm vi Ban Cung ứng Mua sắm lập và quản lý.
- Được trang bị đầy đủ các nguồn lực (nhân lực, tài chính và các phương tiện khác) cần thiết để đảm bảo cho việc tổ chức hoạt động trong phạm vi được phân công.