1. Tiếp nhận hồ sơ khoản nợ và triển khai: đánh giá hồ sơ khoản nợ, phân loại danh mục nợ theo đối tượng nợ/lý lịch nợ/giải pháp/khả năng thu hồi: xây dựng biện pháp và kế hoạch XLN.
2. Đề xuất, trình phương án xử lý nợ trên cơ sở nghiên cứu, xem xét, kiểm tra hồ sơ, làm việc thực tế khách hàng/chủ tài sản/bên liên quan.
3. Triển khai, xử lý, thu hồi nợ theo phương án XLN, (các) biện pháp XLN, kế hoạch XLN đã được Cấp có thẩm quyền phê duyệt: Trực tiếp đôn đốc thu hồi nợ; Trực tiếp và/hoặc phối hợp với các cá nhân, Đơn vị có liên quan thực hiện các biện pháp nhận bàn giao TSBĐ/xử lý TSBĐ, tố tụng, bán nợ và các biện pháp XLN khác để thu hồi nợ theo phê duyệt của Cấp có thẩm quyền SHB.
4. Theo dõi tiến độ và phối hợp hỗ trợ các đầu mối bộ phận nghiệp vụ khác thuộc Đơn vị XLN thực hiện theo các nội dung phê duyệt của các cấp có thẩm quyền SHB.
5. Thực hiện xác nhận dư nợ, tình trạng khoản vay, hiện trạng TSĐB, đánh giá khả năng thu hồi.... đối với các khoản nợ xấu được giao và XLN có liên quan đến nhận sự nghỉ việc, điều chuyển, bổ nhiệm.... theo quy định của SHB.
6. Giám sát, đôn đốc hỗ trợ ĐVKD thực hiện phương án được phê duyệt.
7. Hoàn thành chỉ tiêu thu hồi nợ được phân giao.
8. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Lãnh đạo Đơn vị XLN.