- Xây dựng chiến lược, kế hoạch bán hàng, chiến dịch khuyến mãi để thúc đẩy doanh số, lợi nhuận và nâng cao nhận thức thương hiệu trên các nền tảng thương mại điện tử (Shopee, tiktok, lazada)
- Triển khai, kiểm soát và tối ưu hóa quy trình hoạt động của Thương mại điện tử để đảm bảo vận hành trơn tru và không bị tắc nghẽn
- Phân tích và tối ưu hóa các chỉ số hiệu suất của Thương mại điện tử (SLA, Xử lý đơn hàng, Giao hàng, Dịch vụ khách hàng ...)
- Làm việc chặt chẽ với team digital, sale online để thúc đẩy lưu lượng truy cập, doanh số bán hàng và lợi nhuận cho hoạt động thương mại điện tử
- Đề xuất và quản lý bố cục thiết kế, banner và các ấn phẩm khác... với graphic designer để tối ưu hóa trải nghiệm khách hang, tối đa hóa tiềm năng bán hang, cũng như đảm bảo hiệu quả truyền thông và hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ.
- Xây dựng và phát triển mối quan hệ bền chặt với E-platform, E-distributor và các bộ phận nội bộ trong quá trình vận hành sàn thương mại điện tử
- Kiểm tra chéo Đơn hàng / Doanh thu, giải quyết các vấn đề phát sinh với đối tác thứ ba ...
- Phân tích dữ liệu sản phẩm (doanh số, tỷ lệ chuyển đổi, lượt xem trang, xếp hạng, giá cả,...) để xác định lý do tại sao sản phẩm có xu hướng tăng hoặc giảm. Chia sẻ những quan sát và các chiến lược đề xuất để cải thiện vấn đề.
- Theo dõi, kiểm tra và báo cáo dữ liệu hàng tồn kho thường xuyên để đảm bảo đủ số lượng hàng hóa cho Thương mại điện tử
- Báo cáo phân tích và đánh giá các hoạt động Thương mại điện tử (Doanh thu, chi phí, AOV, CR, Đơn hàng, GA ...) định kỳ (ngày, tuần, tháng, năm)