1. Xây dựng và triển khai kế hoạch Marketing
- Xây dựng và phát triển kế hoạch Trade MKT ngắn/trung/dài hạn cho hệ thống các cửa hàng và điểm bán (MT, GT) đảm bảo các mục tiêu về doanh số, sản phẩm bán ra.
- Xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng (shopper insights), quy chuẩn trưng bày điểm bán, các chương trình thúc đẩy mua hàng nhằm đảm bảo sự nổi bật của thương hiệu
- Giám sát, đánh giá hoạt động trưng bày POSM, hàng hóa theo quy chuẩn.
- Quản lý điểm bán (bao gồm ngân sách, thiết kế, hậu cần...) bằng cách tìm ra các giải pháp hiệu quả nhất.
- Phối hợp chặt chẽ với bộ phận Vận hành, Kinh doanh để đảm bảo các chiến lược tiếp thị thương mại phù hợp với mục tiêu bán hàng và mục tiêu doanh thu.
- Xây dựng các chương trình khuyến mãi bán hàng và truyền thông sản phẩm
- Phân tích, báo cáo về biến động thị trường, xu hướng mua hàng và sử dụng của người tiêu dùng, các hoạt động Trade marketing của đối thủ.
- Đánh giá các hoạt động của từng kênh để làm căn cứ cho hoạt động đầu tư và kinh doanh
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của MKT Manager.
2. Quản lý nhân sự và ngân sách
- Thiết lập ngân sách Trade MKT
- Chịu trách nhiệm phân bổ và kiểm soát ngân sách được duyệt.
- Thiết lập và quản lý PGs, các CTV hỗ trợ hoạt động Trade
- Theo dõi việc thực hiện và báo cáo kết quả.
- Tìm kiếm và phối hợp đánh giá các nhà thầu có năng lực và những giải pháp có hiệu quả cao trong mảng Trade Marketing để sử dụng cho các dự án/sản phẩm/dịch vụ.