- Tìm kiếm và phát triển sản phẩm mới.
- Tìm hiểu, nghiên cứu, nắm vững tính năng, tiêu chuẩn kỹ thuật, ưu điểm các sản phẩm của Công ty; nắm vững thông tin về giá cả, công nghệ sản phẩm của đối thủ cạnh tranh; tổng kết và so sánh được ưu, nhược điểm và lợi thế của từng sản phẩm trên thị trường, từ đó tư vấn cho công ty và hỗ trợ cho đội ngũ kinh doanh phát triển sản phẩm tốt nhất.
- Lên phương án tính toán, thiết kế giá sản phẩm; xây dựng danh mục, đặc tính kỹ thuật, tiêu chuẩn sản phẩm.
- Thường xuyên cập nhật các thông tin, tài liệu chuyên môn về sản phẩm. Phổ biến thông tin đến khách hàng, các phòng ban, bộ phận có liên quan.
- Hỗ trợ chuyên môn cho bộ phận Marketing.
- Xây dựng bài đào tạo, training bộ phận kinh doanh với các sản phẩm của công ty.
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo các vấn đề liên quan đến sản phẩm, ứng dụng sản phẩm.
- Thực hiện các công việc khác do Lãnh đạo Công ty, trưởng bộ phận phân công.