- Nghiên cứu và phân tích thị trường tiềm năng, bao gồm đối thủ cạnh tranh, nhu cầu khách hàng, xu hướng thị trường và các yếu tố kinh tế vĩ mô.
- Thu thập và phân tích dữ liệu để đưa ra các dự báo và đề xuất chiến lược.
- Tham gia cùng khối kinh doanh lên kế hoạch thâm nhập thị trường nhằm mở rộng mạng lưới khách hàng và gia tăng doanh thu cho mảng sản phẩm.
- Thiết lập và quản lý các chiến lược marketing và bán hàng phù hợp với đặc thù từng thị trường.
- Thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ với các đối tác chiến lược, nhà phân phối và khách hàng tiềm năng.
- Làm việc chặt chẽ với kinh doanh, marketing, sản xuất và tài chính để đảm bảo các kế hoạch phát triển thị trường được thực hiện hiệu quả.
- Đưa ra các đề xuất cải tiến sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên phản hồi của thị trường và khách hàng.
- Theo dõi, đo lường và đánh giá hiệu quả của các hoạt động phát triển thị trường.
- Lập báo cáo định kỳ về tiến độ, kết quả đạt được và đề xuất các biện pháp cải tiến.