Phân tích nghiệp vụ với khách hàng:
- Tìm hiểu, trau dồi nghiệp vụ trong lĩnh vực của khách hàng
- Cập nhật các quy định, nguyên tắc, luật có liên quan đến lĩnh vực của khách hàng
- Tìm hiểu mô hình quản lý, cơ chế hoạt động của khách hàng, hệ thống báo cáo, các danh mục cần thiết lập
- Khai thác và thu thập thông tin về yêu cầu của người dùng, Tổng hợp đầy đủ, rõ ràng các yêu cầu tính năng, hệ thống của Khách hàng
- Phân tích, làm rõ các yêu cầu từ đó thiết kế, mô hình hóa được quy trình hoạt động thực tế của khách hàng
- Viết đầy đủ các tài liệu đặc tả yêu cầu, thiết kế: User Requirement Specification and Software/ System Requirement Specification (URS/ SRS), and Feature List
- Giới thiệu với khách hàng đặc điểm, tính năng, ưu điểm của phần mềm. Thúc đẩy khách hàng tham gia sử dụng các tính năng, tiện ích người dùng
- Tư vấn trên góc độ nghiệp vụ dựa trên các phân tích, nghiên cứu để thuyết phục, thống nhất tính năng với khách hàng
Làm việc với các bộ phận trong dự án:
- Làm việc với DEV, QA, PM để thống nhất yêu cầu đáp ứng, thực hiện dự án
- Hỗ trợ DEV hiểu rõ các yêu cầu nghiệp vụ, xác nhận và làm chi tiết các thông tin trao đổi với khách hàng
- Hỗ trợ QA hiểu rõ nghiệp vụ để viết testcase, checklist
- Truyền tải được các yêu cầu, chức năng được thống nhất (Training) cho đội triển khai - Kết hợp với QA
Hỗ trợ phân tích, thống nhất các vấn đề phát sinh khi triển khai dự án