- Hỗ trợ TPNCTT xác định nhu cầu NCTT của công ty và lập kế hoạch triển khai các dự án NCTT
- Đề xuất phương pháp nghiên cứu thích hợp dựa trên mục tiêu nghiên cứu và yêu cầu của dự án.
- Lập kế hoạch về mẫu tham gia nghiên cứu, phương pháp thu thập dữ liệu (khảo sát, phỏng vấn, theo dõi, thử nghiệm sản phẩm, vv.) và các yếu tố khách liên quan.
- Thu thập dữ liệu từ các nguồn khác nhau như khảo sát trực tuyến, phỏng vấn, thống kê thị trường và dữ liệu công ty
- Phân tích dữ liệu để tìm ra xu hướng, mẫu và thông tin quan trọng về thị trường, người tiêu dùng và cạnh tranh.
- Tạo báo cáo chi tiết về kết quả nghiên cứu, bao gồm cả phân tích và đánh giá các thông tin quan trọng
- Đưa ra các nhận xét và đề xuất dựa trên kết quả nghiên cứu
- Theo dõi và phân tích các xu hướng thị trường mới, hành vi người tiêu dùng và hoạt động của đối thủ cạnh tranh để đảm bảo rằng công ty luôn thích nghi với thay đổi.
- Tương tác và hợp tác với các bộ phận khác như marketing, kinh doanh và sản xuất để chia sẻ thông tin nghiên cứu và đảm bảo sự phối hợp trong việc thực hiện chiến lược