- Thực hiện các khảo sát thị trường, phỏng vấn khách hàng và phân tích dữ liệu thứ cấp.
- Xác định xu hướng thị trường, nhu cầu khách hàng và đối thủ cạnh tranh.
- Phân tích SWOT (Strengths, Weaknesses, Opportunities, Threats) của sản phẩm được giao
- Xác định mục tiêu marketing SMART (Specific, Measurable, Achievable, Relevant, Time-bound).
- Lựa chọn phân khúc thị trường mục tiêu và định vị thương hiệu.
- Xây dựng kế hoạch marketing mix (4P: Product, Price, Place, Promotion).
- Lập kế hoạch chi tiết cho từng chiến dịch, bao gồm mục tiêu, ngân sách, thời gian thực hiện và kênh truyền thông.
- Triển khai các hoạt động marketing trên nhiều kênh khác nhau, như quảng cáo, PR, sự kiện, marketing trực tuyến và marketing trên mạng xã hội.
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing bằng các công cụ đo lường phù hợp.
- Tham gia vào quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường.
- Đề xuất các cải tiến sản phẩm và dịch vụ hiện có dựa trên phản hồi của khách hàng và phân tích thị trường.
- Xây dựng và quản lý mạng lưới nhà thầu, đối tác
- Tham gia trực tiếp các công tác đàm phán với nhà thầu, đối tác
- Thành thạo việc chụp ảnh, các phần mềm đồ họa, thiết kế như: Adobe Photoshop, Adobe, Illustrator, Corel Draw v.v...;
- Có khả năng chụp ảnh và dựng video;