- Tìm kiếm, phát triển và quản lý hệ thống khách hàng nhà phân phối, đại lý, chào giá, chốt hợp đồng với khách hàng, tư vấn sản phẩm cho khách
- Có kế hoạch bán hàng để đảm bảo đạt chỉ tiêu doanh số đề ra
- Theo dõi quá trình giao hàng, đảm bảo tiến độ công việc và thực hiện theo đúng quy trình và chính sách bán hàng của công ty
- Lên kế hoạch thăm hỏi, chăm sóc khách hàng
- Lập và đề xuất kế hoạch tham gia các hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm của công ty như các chương trình hội nghị khách hàng thường niên
- Nghiên cứu về thị trường, về đối thủ cạnh tranh và lập báo cáo
- Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, góp ý xây dựng chương trình, chính sách bán hàng phù hợp cho từng thời kỳ
- Kiểm soát và thu hồi công nợ khách hàng
- Thực hiện đúng quy trình kiểm soát công nợ, không phát sinh nợ xấu
- Các công việc khác được phân công