- Tham gia xây dựng, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện tổ chức, quy trình, công cụ, chỉ số đánh giá kiểm toán nội bộ.
- Truyền thông, đào tạo hệ thống quản trị doanh nghiệp, hệ thống đánh giá toàn công ty.
- Tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động, chương trình và nội dung công tác chi tiết của phòng KTNB&TT trên cơ sở kế hoạch năm và phương hướng chỉ đạo của Ban TGĐ
- Tham gia thực hiện kiểm tra, giám sát tuân thủ việc thực hiện các quy định của pháp luật, các quy trình nghiệp vụ, quy chế, quy định nội bộ của các phòng ban/bộ phận/dự án theo kế hoạch. Đề xuất cải tiến những điểm chưa phù hợp.
- Tham gia đánh giá, đo lường kết quả thực thi chiến lược, mục tiêu kinh tế của doanh nghiệp: Bao gồm lập và kiểm soát ngân sách, quy trình ký kết thực hiện hợp đồng A, B; đánh giá hiệu quả, chất lượng hoạt động của dự án, ngăn ngừa và kiểm soát rủi ro...
- Tổng hợp kết quả đánh giá, tham gia thảo luận, thống nhất các phát hiện, các hình thức xử lý và giải pháp khắc phục với các phòng Ban/bộ phận/dự án liên quan và lập báo cáo kết quả kiểm tra trình cấp lãnh đạo
- Kiểm soát việc khắc phục những điểm không phù hợp sau kết quả đánh giá
- Đề xuất các giải pháp, chính sách, để có thể ngăn ngừa các rủi ro, sai phạm trong hoạt động của Công ty.
- Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp cũng như gián tiếp.