- Hỗ trợ trưởng phòng trong công tác lập kế hoạch triển khai hoạt động kiểm soát tài chính hàng tháng, hàng năm;
- Xây dựng hoặc phối hợp với các bộ phận trong Công ty xây dựng các quy định, quy trình, hướng dẫn về tài chính, kiểm soát tài chính;
- Kiểm soát tuân thủ các quy trình, quy định liên quan đến hoạt động tài chính;
- Giám sát độc lập ngân sách, giám sát độc lập dòng tiền phát sinh, kiểm soát an toàn tài sản của các Đơn vị và của toàn hệ thống hàng năm, hàng tháng.
- Tham gia kiểm toán BCTC của Công ty;
- Hỗ trợ trưởng phòng thực hiện một số phần trong các công việc sau: (1) Thẩm định kế hoạch ngân sách của Công ty; (2) thẩm định lựa chọn nhà thầu trong hoạt động đầu tư, mua sắm tài sản cố định; hoạt động mua sắm của Công ty.
- Theo dõi, giám sát, báo cáo việc thực hiện các kiến nghị khắc phục tồn tại về tài chính.
- Tham gia các hoạt động khác của phòng theo sự phân công của Trưởng phòng như: kiểm soát tuân thủ, kiểm soát hoạt động, quản trị rủi ro,...