- Kế toán công nợ phải thu:
- Hàng tháng thực hiện tính phí và phát hành phiếu thu tiền dịch vụ cư dân/khách thương mại.
- Giải quyết thắc mắc liên quan đến việc tính phí dịch vụ khi được yêu cầu.
- Thực hiện kiểm soát phiếu thu lễ tân gửi về với tiền thu thực tế đảm bảo đầy đủ, chính xác. Lập phiếu thu và hạch toán công nợ chi tiết cư dân đầy đủ hàng ngày.
- Hàng tháng làm thông báo nhắc nhở thu hồi phí dịch vụ cư dân: 15, 20, 25 hàng tháng gửi cho cư dân
- Lập báo cáo công nợ cư dân từng tòa nhà yêu cầu lễ tân kiểm tra xác nhận hàng tuần, tháng.
- Xuất hóa đơn VAT và hạch toán doanh thu phí dịch vụ cư dân chính xác hàng tháng
- Xử lý các thắc mắc khiếu nại
- Nộp tiền mặt vào tài khoản của Công ty theo quy định
- Thực hiện các thủ tục đăng ký gửi xe: đăng ký mới, hủy vé, xử lý các thẻ lỗi
2. Kế toán phải trả:
- Theo dõi hợp đồng nhà cung cấp.
- Tiếp nhận hồ sơ thanh toán, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lý, hợp lệ của hồ sơ thanh toán. Làm phiếu xử lý trình Công ty phê duyệt và làm thanh toán.
- Theo dõi tiến độ thanh toán, công nợ của từng nhà cung cấp.
- Thực hiện hạch toán đầy đủ và chính xác các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến các khoản phải trả.
- Lập báo cáo công nợ hàng tuần, hàng tháng.
Ngoài ra:
- Lập báo cáo quỹ, báo cáo tháng, tiếp nhận dự trù chi phí các bộ phận lập dự trù gửi kế toán trưởng.
- Theo dõi xử lý các khoản tạm ứng của nhân viên, của khách hàng.
- In sổ, kiểm tra chứng từ trước khi lưu trữ.
Đối với các khoản phải trả:
- Cập nhật và lưu trữ đầy đủ Hợp đồng.
- Kiểm tra, soát xét hồ sơ thanh toán đảm bảo đầy đủ, hợp lý, hợp lệ theo quy định của luật kế toán và của công ty.
- Phản ánh đầy đủ và chính xác các nghiệp vụ kinh tế phát sinh liên quan đến khoản phải trả