- Kiểm soát giấy tờ, chứng từ làm căn cứ tính lương.
- Đối chiếu/cập nhật số liệu tiền lương với bộ phận HR để chốt số liệu hàng tháng.
- Thực hiện tính lương và các khoản phụ cấp phải trả cho NLĐ, các khoản giảm trừ lương cuối kỳ đảm bảo tính đúng theo các chính sách chế độ lao động hiện hành
- Thực hiện tính các chỉ tiêu nghĩa vụ theo lương đối với nhà nước như thuế TNCN, BHXH-BHYT-BHTN đầy đủ và chính xác theo quy định. Tập hợp và quyết toán thuế TNCN hàng năm.
- Theo dõi các khoản phải thu nhân viên và thực hiện truy thu trên bảng lương hàng tháng.
- Thực hiện thanh toán tiền lương/thưởng/phụ cấp... cho từng cán bộ nhân viên qua tài khoản ngân hàng. Theo dõi và xử lý nếu có vấn đề phát sinh.
- Phân bổ kịp thời và chính xác chi phí lao động đã được phân chia đến từng đối tượng sử dụng lao động, hạch toán theo quy định của Luật kế toán.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan lập báo cáo tiền lương và các khoản trích theo lương theo yêu cầu của Trưởng bộ phận, đề xuất ý kiến đóng góp nếu cần.
- Các công việc khác do Trưởng bộ phận yêu cầu.