1. Thẩm tra dự toán, tổng dự toán, khối lượng, đơn giá các gói thầu được giao phụ trách;
2. Phối hợp với các Ban chỉ huy công trường xây dựng tiến độ, biện pháp, giá thành thi công thực tế, kế hoạch sản lượng, kế hoạch doanh thu, kế hoạch thu hồi vốn. Theo dõi tổng sản lượng thực hiện, doanh thu thực hiện, lập báo cáo hàng tháng, quý, năm;
3. Kiểm tra quá trình triển khai thi công tại các công trình;
4. Thực hiện đàm phán, thương thảo, hoàn thiện các điều khoản hợp đồng A-B;
5. Nắm bắt và cập nhật kịp thời các quy định mới nhất về Xây dựng cơ bản của Nhà nước;
6. Bảo quản và lưu trữ hồ sơ - tài liệu liên quan;
7. Theo dõi, đôn đốc các bộ phận liên quan phát hành các hồ sơ, tài liệu theo nhiệm vụ được giao;
8. Làm việc, giải trình với các đơn vị liên quan;
9. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng phòng và cấp quản lý trực tiếp.