Mảng công việc:
- Tham gia hướng dẫn, hỗ trợ và kết nối các đơn vị/ bộ phận trong việc lập kế hoạch hàng năm/ quý; là đầu mối tập hợp và tổng hợp kế hoạch của các đơn bị/ bộ phận thành bộ kế hoạch của cả Công ty (thực hiện đối với các loại kế hoạch thuộc trách nhiệm chủ trì của Phòng).
- Tham gia theo dõi, thúc đẩy, đánh giá việc hoàn thành kế hoạch của các đơn vị/ bộ phận; là đầu mối tập hợp và tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch (thực hiện đối với các loại kế hoạch thuộc trách nhiệm chủ trì của Phòng).
- Đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng công tác lập kế hoạch cho các đơn vị/ phòng ban và cả Công ty
Mảng công việc tài chính:
- Tổng hợp chi phí thực tế của từng đơn vị/ bộ phận theo kỳ (tháng/ quý/ năm); so sánh, đánh giá với kế hoạch ngân sách đã được duyệt. Từ đó, cung cấp thông tin cho Ban lãnh đạo trong việc soát xét các đề nghị tạm ứng, thanh toán chi phí của các đơn vị/ bộ phận và đóng góp ý kiến về phương án tối ưu chi phí.
- Tổng hợp, phân tích doanh thu, giá vốn, chi phí, lợi nhuận thực tế theo từng sản phẩm, khách hàng, đơn vị/ bộ phận, dự án, chương trình .. theo kỳ (tháng/quý/năm) hoặc theo giai đoạn được yêu cầu để cung cấp thông tin cho việc ra quyết định của Ban lãnh đạo.
- Căn cứ Báo cáo tài chính hàng năm để phân tích chỉ tiêu tài chính, đánh giá sức khỏe tài chính và hiệu quả sử dụng vốn toàn Công ty
- Phân tích, đánh giá hiệu quả của các chính sách về giá, chương trình kinh doanh, chương trình marketing và truyền thông... trước và trong giai đoạn triển khai để cung cấp thông tin cho Ban lãnh đạo trong việc đưa ra được các chương trình đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường và mang lại hiệu quả cao cho Công ty.
- Phối hợp với Phòng Kế toán để thống nhất cách thức ghi nhận, hạch toán doanh thu, chi phí, lợi nhuận để thuận tiện việc tổng hợp các chỉ tiêu đó phục vụ công tác phân tích tài chính cuối kỳ.
- Các công việc khác phù hợp chuyên môn theo sự phân công của cấp trên