1. Tiếp nhận khách hàng bàn giao từ Khối Ngân hàng doanh nghiệp/ Ngân hàng Định chế tài chính hoặc các đơn vị khác theo phân công
2. Phân tích, rà soát, đánh giá thực trạng của khoản vay, thực trạng khách hàng, tài sản ... để xây dựng phương án, đề xuất và triển khai các biện pháp nhằm mục đích xử lý, thu hồi đối với các khoản nợ được giao, đảm bảo quyền lợi của MSB
3. Triển khai các biện pháp thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý khách hàng và thu hồi nợ tại MSB
4. Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện giám sát, quản lý đối với khách hàng và đảm bảo quá trình xử lý nợ được thực hiện theo đúng phương án đã phê duyệt, phát hiện, khắc phục các sơ hở nếu có để giảm thiểu rủi ro phát sinh.
5. Đánh giá hiệu quả công tác xử lý nợ và kiến nghị, hướng dẫn thực hiện các biện pháp thích hợp nâng cao hiệu quả quản lý khách hàng và thu hồi nợ tại MSB