1. Nghiệp vụ vận hành
- Tổ chức, quản lý đảm bảo việc thực thi và kiểm soát toàn bộ vận hành giao dịch và dịch vụ của KHDN/KHTC theo quy định của Công ty (thời gian, chất lượng, quy định theo pháp luật...) đáp ứng mục tiêu, KQKD, duy trì sự phát triển và cạnh tranh của tổ chức
- Tổ chức hoạt động của bộ phận vận hành KHDN/KHTC (nguồn lực, nhân sự, nhiệm vụ, hiệu suất kết quả)
- Cải tiến, xây dựng quy trình vận hành, nâng cao hiệu quả công việc đảm bảo nhiệm vụ được giao
2. Quản lý nguồn lực
- Sắp xếp nguồn lực KHDN/KHTC đảm bảo hoạt động vận hành giao dịch và dịch vụ theo quy định
- Xây dựng đội ngũ (văn hóa, nghiệp vụ, tuân thủ) liên quan đến nghiệp vụ được giao phụ trách
- Tham gia việc đào tạo nghiệp vụ vận hành và dịch vụ theo các chương trình của tổ chức trong từng thời kỳ.
3. Kiểm soát chất lượng
- Tham gia việc xây dựng hệ thống tiêu chí kiểm soát về chất lượng vận hành giao dịch, dịch vụ
- Xây dựng các tiêu chuẩn dịch vụ (SLA) cho việc vận hành giao dịch và dịch vụ KHDN/KHTC
- Tổ chức đào tạo, triển khai, áp dụng các tiêu chí đánh giá kiểm soát chất lượng vào công việc định kỳ của bộ phận được giao phụ trách
- Rà soát, đánh giá về các tác động, rủi ro để đề xuất phương án điều chỉnh tiêu chí kiểm soát chất lượng (nếu có)