Tư vấn, tham mưu cho BLĐ Công ty về quản trị rủi ro hoạt động trong hoạt động kinh doanh, vận hành của PTF
Chủ động phối hợp với bộ phận Kiểm soát nội bộ, Kiểm toán nội bộ và các bên liên quan để giám sát việc tuân thủ quản lý rủi ro hoạt động trong toàn Công ty, tiến độ khắc phục các sự kiện rủi ro hoạt động được phát hiện dựa trên kế quả kiểm soát, kiểm toán nội bộ.
Đánh giá độc lập rủi ro hoạt động đối với quy định, quy trình, sản phẩm, dự án công nghệ trước khi ban hành/triển khai
Triển khai các công cụ quản trị rủi ro hoạt động chính: Thu thập dữ liệu tổn thất sự kiện rủi ro hoạt động (LDC), Tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA), Chỉ số rủi ro hoạt động chính (KRI) cho toàn Công ty
Liên tục cải tiến tính hoạt động hiệu quả và hữu hiệu của các quá trình quản lý rủi ro hoạt động.
Duy trì và củng cố tính độc lập của chức năng quản lý rủi ro hoạt động, góp phần vào mục đích chung là duy trì hoạt động bền vững và đảm bảo mục tiêu lợi nhuận cho công ty.
Hỗ trợ Giám đốc Trung tâm Quản trị rủi ro triển khai khung chiến lược QTRR hoạt động và báo cáo hoạt động tới Ủy ban QTRR
Đào tạo, truyền thông nâng cao nhận thức, kỹ năng quản trị rủi ro hoạt động cho nội bộ Phòng và CBNV toàn Công ty
Thực hiện các công việc khác do cấp trên giao.