- Xây dựng, đề xuất mục tiêu và kế hoạch kinh doanh của toàn kênh bán buôn trong dài hạn và ngắn hạn.
- Xây dựng, đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp với mục tiêu từng thời kỳ.
- Nghiên cứu và phân tích thị trường mục tiêu và khách hàng, đề xuất cải tiến và phát triển sản phẩm mới phù hợp với xu hướng và nhu cầu khách hàng.
- Xây dựng và đề xuất các chính sách bán hàng như giá cả, chiết khấu, khuyến mãi, tiếp thị... phù hợp.
- Xây dựng, tổ chức thực hiện và kiểm soát quy trình bán hàng, quy trình chăm sóc và giải quyết khiếu nại khách hàng...
- Tổ chức bộ máy hoạt động và quản lý toàn bộ nhân sự thuộc Phòng KDBB: tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân sự; xây dựng mục tiêu và KPIs, kiểm soát công việc và đánh giá; đề xuất các quyết định khen thưởng, kỷ luật, bổ nhiệm... nhân sự theo quy chế Công ty.
- Chủ trì – phối hợp với các phòng ban liên quan để kiểm soát quá trình thực hiện đơn hàng, xử lý các vấn đề phát sinh để dảm bảo các đơn hàng diễn ra đúng kế hoạch, quy trình và các cam kết trong hợp đồng với khách hàng.
- Xây dựng mục tiêu và tổ chức thực hiện hoạt động tìm kiếm, phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Quản lý data khách hàng và kiểm soát tuyệt đối việc bảo mật thông tin khách hàng và sản phẩm...
- Kiểm soát các văn bản, PI, PO, hợp đồng... giao dịch với khách hàng, đối tác trực tiếp đảm bảo tuân thủ đúng các quy định, quy trình, chính sách của Công ty.
- Tổ chức thực hiện và kiểm soát các hoạt động marketing, truyền thông, quảng bá thương hiệu theo đúng quy trình, quy định Công ty.
- Xây dựng, cải tiến, hệ thống hóa các quy trình/ hướng dẫn công việc/ tài liệu đào tạo... của Phòng
- Là đầu mối truyền thông các thông báo, quy định, chính sách và văn hóa công ty... tới các bộ phận, thành viên trong phòng.
- Thực hiện các kế hoạch, báo cáo theo tuần, tháng, quý, năm hoặc đột xuất theo yêu cầu của Ban Tổng giám đốc về hoạt động kinh doanh.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Tổng giám đốc